Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

MẬT ONG LOÃNG, KHÔNG ĐẶC CÓ PHẢI LÀ MẬT ONG PHA NƯỚC ĐƯỜNG?

Phần lớn người tiêu dùng cho rằng mật ong đặc sánh mới là mật ong nguyên chất còn mật ong loãng là mật đã bị pha nước đường, kém chất lượng. Sự thật hoàn toàn không phải như vậy! Nếu bạn cứ khăng khăng điều đó là đúng thì đôi khi bạn lại dễ dàng bị đánh lừa bởi nhiều nguồn cung cấp mật ong “tinh xảo” rồi đó. Bài viết này tôi sẽ đưa ra thông tin mà chính bản thân tôi đã trực tiếp nhìn thấy và kiểm tra đồng thời khẳng định mật ong loãng chưa chắc đã là mật ong không tốt.


MẬT ONG LOÃNG CÓ PHẢI LÀ MẬT ONG ĐƯỢC PHA NƯỚC ĐƯỜNG


Mật ong hoa nhãn là 1 trong những loại mật có giá thành cao nhất bởi mùi vị của nó rất thơm ngon, để cho bạn trực tiếp kiểm chứng và so sánh chất lượng của mật ong hoa nhãn với mật càng cua, mật cafe, cao su, mật táo….tôi tin chắc các bạn sẽ có nhận định như vậy.
Ong thợ đi lấy mật về tổ rồi quạt cho bay bớt nước dính kèm trong quá trình lấy hoặc nước mưa, sương, tới khi trong mật ong tỉ lệ nước chỉ còn khoảng 20% chúng sẽ đóng mũ ong lại. Đây là thời điểm vừa chín để thu hoạch mật! Nếu mật thu hoạch sớm hơn một chút hoặc thu hoạch đúng vào lúc mưa tỉ lệ nước sẽ cao hơn. Thường thì các cơ sở nuôi ong vào đúng mùa hoa sẽ thu hoạch sớm hơn một chút để kích thích con ong đi lấy mật thêm, tăng năng suất. Phụ thuộc vào từng loại hoa, từng mùa vụ mà độ đặc loãng của mật có sự khác nhau. Mật ong hoa nhãn bao giờ cũng loãng hơn mật càng cua, mật cafe. Mật ong mùa đông sẽ đặc và ít lên ga hơn mật ong vào mùa hè.
Đây là hình ảnh 2 loại mật ong nguyên chất, chai to, ít là mật ong hoa nhãn, chai bé, đầy là mật ong càng cua. Màu sắc của hai loại mật này cũng tương tự nhau ( mật ong càng cua hơi đậm màu hơn một chút ) nhưng độ đặc thì khá khác biệt. Mật ong hoa nhãn loãng hơn rất nhiều so với mật ong càng cua ( càng cua là tên loại mật lấy từ hoa của các loại lá kim, lá cỏ mọc ở các bờ mương, ruộng đồng ). Lưu ý, cả 2 loai mật trên đều hoàn toàn nguyên chất và lấy tự nhiên không cho ong ăn đường nhé! Tuy mật càng cua đặc hơn mật ong nhãn nhiều nhưng giá trị và giá thành của mật ong hoa nhãn lại đắt gấp đôi. Mật càng cua ngửi hoàn toàn không có mùi gì còn mật nhãn rất thơm.
Lợi dụng tâm lý thích mua mật đặc, nghĩ rằng mật loãng là mật đã được hòa đường, còn mật đặc mới tốt mà nhiều người đã dùng thủ thuật hòa mật ong hoa nhãn loãng  mà chất lượng hơn với mật càng cua đặc, có giá thành rất rẻ, không mùi vị và tạo thành hỗn hợp mật ong đặc để đánh lừa người tiêu dùng. Nghiễm nhiên mật tốt thì bị cho là xấu, mật rởm lại được cho mà chất lượng.
Ranh giới giữa thật giả thực rất mong manh, chỉ có những người trong nghề, tự tay làm ra sản phẩm mới biết chính xác được đâu là tốt, đâu  là hàng kém chất lượng. Trong bán hàng cái tâm của người bán là quan trọng, cái tín đối với người mua là cần thiết chứ người tiêu dùng sao có thể biết  hết được.
Người tiêu dùng thông thái là những người biết tìm đúng địa chỉ tin tưởng để gửi gắm niềm tin, đặt sức khỏe của gia đình  vào người bán hàng có tâm, có tín. MẬT ONG NGUYÊN CHẤT tự tin về chất lượng sản phẩm của mình: mật ong hoa nhãn nguyên chất, thơm ngon, đảm bảo 100%. Sẵn sàng 1 đổi 1 với khi phát hiện hàng kém chất lượng.
Liên hệ: 01675715362( Quỳnh Chi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét